Work Hours : เปิดบริการทุกวัน : 10:00 - 20:00 น.

Double Smile Dental Clinic

Blogทันตกรรมเพื่อความสวยงามคืออะไร ?

ทันตกรรมเพื่อความสวยงามคืออะไร ?

Before & After

สวัสดีค่ะ วันนี้แอดมินมีข้อมูลดี ๆ สำหรับคนที่อยากดูแลช่องปากให้มีความสวยงามอย่างสม่ำเสมอ จากทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ อ.ทพญ.มุนินทร์ ชัยชโลธร หรือ คุณหมอมี่ เกี่ยวกับทันตกรรมเพื่อความสวยงามมาแนะนำกันนะคะ เรื่องที่จะมาแนะนำวันนี้จะเป็นคำถามยอดฮิตเกี่ยวกับ ทันตกรรมเพื่อความสวยงามกันค่ะ ก่อนอื่นเลยเรามารู้จักกันก่อนเลยดีกว่าว่า ทันตกรรมเพื่อความสวยงาม นั้นคืออะไรและช่วยในเรื่องอะไรค่ะ

แล้วรู้ไหมค่ะว่า ทันตกรรมเพื่อความสวยงามนั้นมีกี่ประเภท ?

ทันตกรรมเพื่อความสวยงามนะคะ ก็คือการให้การรักษาทางทันตกรรมที่เกี่ยวข้องกับฟันและก็เหงื่อ ภายในช่องปากเราค่ะ เพื่อแก้ไขให้คนไข้นั้นมีรอยยิ้มที่สวยงามมากขึ้น ก็ถ้าเกิดสมมุติได้รับการรักษาทางด้านกรรมเพื่อความสวยงามแล้วคนไข้ส่วนใหญ่ก็จะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบของรอยยิ้มทำให้รอยยิ้มมีความสวยงามมากขึ้นได้ค่ะ

ทัตกรรมเพื่อความสวยงามจริง ๆ มันไม่ได้มีแบ่งประเภทที่ชัดเจนนะคะแต่ว่าจริง ๆ ก็สามารถที่จะแบ่งคร่าว ๆ ได้เหมือนกันก็คือการให้การรักษาทางด้านของเหงือกแล้วก็ฟัน ในส่วนของการให้การรักษาทางด้านของเหงือกก็จะประกอบไปด้วยการปักเหงือก ในส่วนของฟันก็จะประกอบไปด้วยตั้งแต่ สิ่งที่ไม่ต้องกรอเลยอย่างเช่น การฟอกสีฟันการทำ Resin infiltration technic ไปจนถึงสิ่งที่ต้องกรอฟันเช่น การทำวีเนียร์เป็นต้นค่ะ
การให้การรักษาทางทันตกรรมเพื่อความสวยงามเนี่ยอย่างที่แบ่งประเภทไปแล้วว่ามันมีส่วนของเหงือกแล้วก็ส่วนของฟันนะคะ ในส่วนของฟันตรงส่วนที่ไม่กรอเลยเนี่ยก็จะแบ่งเป็นการฟอกสีฟันซึ่งการฟอกสีฟันจะแบ่งแยกย่อยออกเป็นชนิดต่าง ๆ ได้อีกเช่น การฟอกสีที่ให้คนไข้กลับไปทำเองที่บ้านหรือการฟอกสีที่ฟอกที่คลินิก ส่วนอีกประเภทนึงที่มีการกรอฟันร่วมด้วยก็ไล่มาตั้งแต่วีเนียร์รวมไปถึงครอบฟันนะคะ พวกนี้อาจจะต้องมีการกรอแต่งฟัน ซึ่งกรอแต่งมากน้อยก็แล้วแต่ในแต่ละเคสแล้วแต่ความเหมาะสมค่ะ

อยากรู้ไหมคะว่า ทำทันตกรรมสวยงามที่ Double smile dental clinic ดียังไง ?


การรักษาที่ Double Smile นะคะก็จะได้พบกับคุณหมอเฉพาะทาง เพื่อที่จะออกแบบแล้วก็ประเมินรอยยิ้มก่อนที่จะให้การรักษานั้นมีประสิทธิภาพมากที่สุด จะมีการตรวจประเมินสุขภาพช่องปากวางแผนการรักษาที่เหมาะกับคนไข้แต่ละคนค่ะ แล้วก็ค่อยตกลงแผนการรักษาร่วมกับคนไข้ค่ะ เป็นการตกลงร่วมกันระหว่างคนไข้แล้วก็หมอ สุดท้ายจะได้แผ่นการรักษาที่เหมาะสม เสร็จแล้วค่อยทำการรักษาตามแผนการนั้นเองค่ะ

อย่างที่กล่าวไปแล้วนะคะว่า ทันตกรรมเพื่อความสวยงามเนี่ยจริง ๆ มันมี Subset ของมันก็คือตัว วีเนียร์ เป็นองค์ประกอบหนึ่งในนั้นด้วย เดี๋ยวบทความหน้าเราไปคุยกันเรื่องวีเนียร์นะคะ ว่าวีเนียร์มันคืออะไร ทำอย่างไรได้บ้าง ?

ติดต่อสอบถาม

Facebook : Double Smile Dental Clinic คลินิกทันตกรรมดับเบิลสไมล์ ทำฟัน จัดฟัน
Instagram :doublesmiledentalclinic
Youtube : Double Smile Dental Clinic
Tik tok : @doublesmile.dentalclinic
Website : doublesmiledentalclinic.com
Line official : @dsdc
Tel : 087-650-9999 หรือ 065-147-6999

เปิดให้บริการ ทุกวัน 10.00 – 20.00 น.
คลินิกทันตกรรมดับเบิลสไมล์ (ใน Caltex station รามอินทรา กม. ที่ 14 เยื้อง รร.เศรษฐบุตรบำเพ็ญ)

72/5 ถ.รามอินทรา แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กทม 10510